เคล็ดไม่ลับ!! วิธีดูแลผิวหน้าห่างไกลสิว ผิวใสเรียบเนียน ไม่ทำไม่ได้แล้ว

เคล็ดไม่ลับ!! วิธีดูแลผิวหน้าห่างไกลสิว ผิวใสเรียบเนียน ไม่ทำไม่ได้แล้ว

“สิว” เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ใบหน้าดูไม่สดชื่น ดูสกปรก เมื่อเป็นแล้วจะขาดความมั่นใจ ยิ่งเป็นสิวอักเสบด้วยแล้วไม่ต้องพูดถึง ทั้งเจ็บทั้งไม่สวย หากเป็นผู้หญิงก็จะแต่งหน้ายากขึ้น หากไม่อยากให้หน้ามีสิวก็ต้องดูแลผิวหน้าอย่างถูกวิธี มาทำตามเคล็ดไม่ลับวันนี้ได้เลย

1. หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันมากเกินไป

ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของเราและเน้นให้ความชุ่มชื่น และไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันมากเกินไป โดยเฉพาะเครื่องสำอาง หกมีส่วนผสมของน้ำมันก็อาจจะทำให้ผิวหน้ามันจนเกินไป อาจเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

2. ดูแลรักษาความสะอาดใบหน้า

สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการทำความสะอาดใบหน้า การล้างหน้าจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและไขมันที่อุดตันใต้รูขุมขนให้สะอาดหมดจด โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้ายิ่งต้องห้ามลืมล้างหน้าและดูแลรักษาความสะอาดหน้าทุกครั้งก่อนนอน ผิวจะได้เนียนใสไม่เป็นสิว

3. รักษาความสะอาดของเส้นผม

เพราะเส้นผมเป็นแหล่งสะสมของมลพิษและสิ่งสกปรก หากผมไม่สะอาดแล้วผมโดนหน้าบ่อย ๆ ก็จะเป็นสาเหตุให้สิวเกิดขึ้นได้ค่ะ ดังนั้นควรสระผมและหมั่นดูแลความสะอาดของเส้นผมเป้นประจำนะคะ อย่าปล่อยให้ผมมันเด็ดขาด

4. หลีกเลี่ยงมลพิษทั้งฝุ่นและควัน

หากเราพาตัวเองไปในที่ ๆ มีฝุ่นควันเยอะ ๆ ก็อาจจะมีสิ่งสกปรกมาเกาะติดใบหน้ามากเกินไป จนทำให้เกิดการสะสมและอุดตัน จนทำให้เกิดเป็นสิวอักเสบได้นะคะ

เรียบเรียงโดย : Postsod