ล้างบางเจ้าตัวจิ๋ว! “วิธีกำจัดจิ้งจกในบ้าน” ไม่ให้มาวิ่งพล่านในบ้านของคุณ!!

หลายครัวเรือนคงคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าสัตว์เลื้อยคลานตัวเล็กอย่าง “จิ้งจก” กันเป็นอย่างดี หลายคนก็เกลียดหรือถึงขั้นกลัวขนาดเห็นไม่ได้ บางคนก็มองมันเหมือนสัตว์เลี้ยงในบ้าน จิ้งจกเป็นสัตว์ที่พบได้ง่ายและพบได้บ่อยแทบทุกบ้าน แม้จะเป็นสัตว์ที่ไม่ทำอันตรายต่อคน ไม่เป็นภาระผู้อยู่อาศัย แต่มันสร้างความรำคาญ และบางครั้งมันมาคอยตอมคอยแอบกินอาหารที่เราวางไว้ หรือบางทีตัวเองก็ตกไปอยู่ในอาหาร ทำให้เราไม่สามารถนำมารับประทานได้

ถ้าใครไม่ชอบจิ้งจก แต่ไม่รู้จะรับมือกับพวกมันอย่างไร วันนี้เรามีวิธีกำจัดจิ้งจกอย่างได้ผลมานำเสนอ ลองเอาไปทำตามกันดู รับรองว่าจิ้งจกกระเจิดกระเจิงไปจากบ้านของคุณแน่นอน

วิธีกำจัดจิ้งจก

วิธีที่ 1

ใช้ใบสาบเสือกับใบน้อยหน่า นำใบสาบเสือและใบน้อยหน่า มาในปริมานที่เท่ากัน ตำผสมกันในครกให้พอหยาบ บรรจุลงในผ้าขาวบาง แล้วแขวนไว้ บริเวณที่พบจิ้งจกอยู่บ่อยครั้ง เพียงเท่านี้เราก็จะไม่เห็นพวกมันในบริเวณนั้นอีก

วิธีที่ 2

น้ำมันก๊าด ให้นำผ้าชุบน้ำมันก๊าด ไปทาบริเวณมุมอับหรือบริเวณที่จิ้งจกชอบอาศัยอยู่ กลิ่นฉุนของน้ำมันก๊าดจะช่วยไล่จิ้งจก ให้อพยพย้ายไปปักหลักที่อื่นแทน ซึ่งนอกจากน้ำมันก๊าดจะสามารถไล่จิ้งจกได้แล้วนั้น ยังสามารถไล่ตุ๊กแก หนู แมลงสาบ ฯลฯ ได้อย่างเห็นผลอีกด้วย

วิธีที่ 3

เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากสำหรับพ่อบ้านแม่บ้านยุคใหม่ สเปรย์ไล่จิ้งจก เป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่วางขายทั่วไปตามร้านสะดวกซื้อ หรือร้านขายอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนทั่วไป เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำได้ง่าย รวดเร็ว และเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน ซึ่งวิธีนี้จัดได้ว่าเป็นวิธีกำจัดจิ้งจกในบ้านที่มีประสิทธิภาพอีกวิธีหนึ่ง

วิธีที่ 4

ลูกเหม็นหรือการบูร นำไปห้อยไว้บริเวณมุมอับ หรือในที่ที่มีจิ้งจกอาศัยอยู่มาก เพราะกลิ่นของลูกเหม็นและการบูรจะรบกวนประสาทรับกลิ่นของจิ้งจก จะส่งผลให้พวกมันพากันอพยพย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่อื่น
และที่สำคัญต้องกำจัดแหล่งอาหารของบรรดาจิ้งตกให้หมดไปจากบ้านเรา ซึ่งก็คือ เศษอาหารที่ตกหล่น และพวกแมลงทั้งหลาย ไม่ให้มาบินว่อนตามหลอดไฟ เศษซากแมลงตัวเล็กๆ ก็เช่นกัน พวกนี้เป็นแหล่งอาหารชั้นดีของจิ้งจก ถือว่าเป็นการกำจัดแหล่งอาหารสำคัญไม่ให้พวกมันมาหากินอยู่ภายในบ้านของเราได้อีก

ขอบคุณที่ม: เกร็ดความรู้