อย่าเมิน!! “ตุ่มใสบนนิ้ว” ลางบอกเหตุโรคร้ายภายในร่างกาย ต้องระวัง!!

หลายๆ คนคงเคยเป็น “ตุ่มใสบนนิ้ว” แต่ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไรและทำไมมันถึงได้เกิดขึ้น และคงไม่คาดคิดว่าเจ้าตุ่มใสๆ เล็กๆ บนนิ้วจะเป็นสัญญาณเตือนถึงโรคภัยไข้เจ็บ เป็นคำเตือนว่าได้มีปัญหาเกิดขึ้นกับสุขภาพของคุณแล้ว นอกจากนั้นเล็บและนิ้วมือ ก็อาจส่งสัญญาณเตือนว่าได้มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับสุขภาพของคุณได้เช่นกัน เราไปอ่านบทความด้านล่างแล้วลองสังเกตมือและนิ้วของคุณ

ตุ่มใสที่เกิดขึ้นบนนิ้วมือของคุณ เป็นสัญญาณบ่องบอกถึงปัญหาด้านสุขภาพภายใน มักจะเกิดขึ้นครั้งละ 3 เม็ดขึ้นไป หมายถึง ภายในสุขภาพของเราเกิดการเปลี่ยนแปลง หรือมีสารพิษตกค้างสะสมอยู่ในร่างกายเป็นปริมาณมากผิดปกติ ระบบภายในของเรามันฟ้องว่าคุณต้องกำจัดสารพิษเหล่านั้นออกจากร่างกายของคุณอย่างเร่งด่วน

นอกจากตุ่มใสบนนิ้ว ลักษณะนิ้วมือที่ผิดปกติ ก็เป็นการบ่งชี้ถึงสภาวะสุขภาพได้เช่นกัน



1.ปลายนิ้วงอขึ้นกว่าปกติ
ถ้าปลายนิ้วของคุณมีความโค้งงอและเด้งงอนมากกว่าปกติ หรือตรงช่วงปลายนิ้วมีความกว้างมากกว่าตรงข้อนิ้ว บ่งบอกถึงว่า อวัยวะภายในของคุณมีสารพิษตกค้างมากกว่าปกติ หรืออวัยวะภายในมีภาวะการอักเสบเกิดขึ้น

ไม่ใช่อาการจะสังเกตแค่เพียงที่นิ้วมือเท่านั้น อารมณ์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะแสดงออกหากเกิดสิ่งผิดปกติขึ้น คนที่มีอาการมักจะเกิดอารมณ์หงุดหงิด อารมณ์ร้อน ฉุนเฉียว และมีอาการ้อนใน นั่นหมายถึง มีญญหาที่ตับ มีสารพิษตกค้างในตับมากเกินปกติ ทำให้ตับทำงานหนักขึ้น ส่งผลให้เสื่อมสภาพเร็วกว่าคนปกติ ต้องรีบพบแพทย์เพื่อทำการวินิจฉัย หากปล่อยไว้อาจเป็นโรคร้ายเกี่ยวกับตับเกี่ยวกับตับได้ง่าย

2.โคนเล็บมีตุ่มรีนูนเกิดขึ้น
แปลว่า ลำไส้และกระเพาะอาหารของคุณมีสารพิษสะสมตกค้างมาเป็นพิเศษ หรือยิ่งไปกว่านั้นคือมันกำลังอยู่ในภาวะอักเสบเรื้อรัง ระบบเผาผลาญของคุณอาจกำลังประสบปัญหา หรือได้รับโภชนาการทางอาหารไม่สมบูรณ์ หากมีตุ่มลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นรีบไปตรวจร่างกายด่วน



หากเกิดความผิดปกติดังกล่าว ให้รีบทำการขับพิษออกจากร่างกายโดยด่วน ดังนี้
วิธีขับสารพิษออกจากร่างกาย

1.รับประทานผักและผลไม้สีเขียวมากๆ
เป็นวิธีที่ธรรมดาและง่ายที่สุด และได้ผลดีที่สุด อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการเพิ่มกากใยอาหาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการขับพิษต่างๆ ออกจากร่างกาย เพิ่มมวลอุจจาระ ล้างลำไส้ ไม่ให้มีสิ่งตกค้างหลงเหลือ การรับประทานผักผลไม้ใช้เวลาในการย่อยเพียง 30 นาที แต่ถ้าใครไม่ชอบรับประทานผัก ก็สามารถกินเมล็ดแมงลักแทนได้ ขับถ่ายคล่องแน่นอน

2.ออกกำลังกายขับพิษ
ร่างกายคนเราสามารถขับพิษออกมากับเหงื่อได้เช่นกัน ถ้าคิดว่าการรับประทานอาหารยังไม่เพียงก็ออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เช่นไปวิ่งหรือออกกำลังกายหนักๆ ให้เหงื่อออกมากๆ หรือการใช้กำลังมากๆ เช่น ซักผ้า ถูบ้านก็ช่วยขับเหงื่อเช่นเดียวกัน วิธีนี่จะกำจัดพิษออกมาได้ดีกว่า

อย่าลืมสังเกตนิ้วมือของคุณ รับประทานพืชผักและผลไม้สีเขียว และออกกำลังการเป็นประจำ พิษต่างๆ ก็จะลดน้อยลง สุขภาพคุณจะได้ดีขึ้นจากภายในสู่ภายนอก

ขอบคุณที่มา : share-si.com