ปรุงง่าย น้ำจิ้มซีฟู๊ด อร่อยได้แบบไม่หวง กินคู่ได้หลายเมนู

 


ปรุงง่าย น้ำจิ้มซีฟู๊ด อร่อยได้แบบไม่หวง กินคู่ได้หลายเมนู

มาเข้าครัวกันเช่นเคยกับวิธีในการทำน้ำจิ้มซีฟู้ดที่หลายคนได้ขอกันเข้ามา เราได้มีสูตรการทำน้ำจิ้มซีฟู้ดที่จะเป็นวิธีการทำที่ธรรมดามากๆ ทำง่ายและมีขั้นตอนที่ไม่ยาก แต่รับรองในความอร่อยรับรองในรสชาติที่จะให้ความอร่อยความเข้มข้นได้ความครบรส ทั้งรสชาติเผ็ด เปรี้ยว เค็ม หวาน นำมาทานคู่กับเมนูไหนๆก็จะให้รสชาติที่อร่อยและถูกใจเ ราบอกหมดในทุกๆขั้นตอนแบบไม่มีหวง เมื่อพร้อมแล้วก็ตามมาดูกันได้เลย

สูตรน้ำจิ้มซีฟู๊ด

1 ผักชี 4 ขีด

2 กระเทียม 4 ขีด

3 พริก 4 ขีด

4 น้ำตาลปี๊บ 1 กิโลกรัม

5 เกลือ 5 ช้อนแกง

6 น้ำมะนาว 4 กระบวย

7 น้ำร้อน 3 กระบวยครึ่ง

8 ผงชูรส (อันนี้แล้วแต่ความชอบ)

ขั้นตอน วิธีการทำน้ำจิ้มครบรส

1 เมื่อเตรียมเครื่องปรุงเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ขั้นตอนแรกเลยเราจะทำการต้มน้ำร้อนก่อนเตรียมรอไว้

2 ขั้นตอนถัดมาให้เราเตรียมชามขนาดใบใหญ่เพื่อจะทำการผสม โดยใส่น้ำตาลปี๊บลงไป 1 กิโลกรัม ผงชูรสใส่ตามลงไป แต่จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้แล้วแต่ตามที่ต้องการได้เลย

3 ใส่เกลือลงไป 5 ช้อนแกง ใส่น้ำร้อนลงไป 3 กระบวย กระบวยสามารถหาซื้อได้ตามร้านอุปกรณ์ทำครัวทั่วไป จากนั้นให้เราคนให้เข้ากันจนน้ำตาลปี๊บละลายจนหมด ก็จะได้หน้าตาออกมาแบบนี้

4 เพิ่มความเปรี้ยวด้วยการใส่น้ำมะนาวลงไป 4-5 กระบวย จากนั้นคนให้เข้ากันดี

5 นำส่วนผสมของผักชีเราจะใช้ทั้งต้นตั้งแต่รากไปจนใบ กระเทียม 4 ขีด และตามด้วยพริกแดง 4 ขีด นำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างลงไปในเครื่องปั่นแล้วทำการปั่นให้เข้ากัน เมื่อเข้ากันดีแล้วให้เราใส่น้ำปรุงที่ได้เตรียมเอาไว้ลงไปทำการปั่นให้เข้ากัน ทำการแบ่งปันเป็น 2 ครั้งเพื่อที่จะง่ายขึ้น

6 เมื่อเราทำการปั่นเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้เราชิมรสชาติ สามารถเพิ่มเติมรสชาติได้ตามความชอบได้เลย ชอบรสชาติใหม่ให้มีความโดดเด่นก็ใส่ลงไปได้

7 เสร็จแล้วเทใส่ลงไปในโหลแก้วหรือใส่ขวดเราสามารถเก็บใส่ไว้ในตู้เย็นได้นานเป็นเดือน เราก็จะได้น้ำจิ้มซีฟู้ดที่ไม่ว่าจะนำมาทานคู่กับเมนูไหนก็มีความเข้ากันดี

ขอบคุณข้อมูลจาก : baokalasin