หน้าเนียนกริ๊บ หน้าขาว 10 สูตรลดรอยสิว จุดด่างดํา จุดบนหน้า

 


อย่าเพิ่งเลื่อนไปไหนนะคะ เพราะว่าในวันนี้ป้าๆ อย่างดิฉัน ที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้า จะนำเคล็ดลับดีๆ ในการจัดการกับ รอยดำ รอยฝ้า รอยกระ จุดด่างดำที่เกิดขึ้นบนใบหน้าค่ะ

ไม่ว่าจะเป็นคนหนุ่มๆสาวๆ ก็ต้องการที่จะดูแลผิวหน้าของตัวเองให้ดูดี ไร้ริ้วรอย กันใช่ไหมล่ะคะ ป้าเองก็เหมือนกันค่ะ
ในวันนี้ป้าก็เลยขอนำเสนอสูตร 10 สูตรที่ช่วยในเรื่องของการจัดการรอยสิวที่เกิดขึ้นบนใบหน้า และยังช่วยในเรื่องของริ้วรอยต่างๆให้จางลงได้ค่ะ

เป็นสูตรที่ช่วยบำรุงผิวของคุณนะคะ ทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอริ้วรอยจะค่อยๆเลือนหายไปค่ะ ป้าทำสูตรนี้มา 2 ปีแล้ว ผิวหน้าของป้าดีขึ้น ดูอ่อนเยาว์ลงค่ะ แต่งหน้ายังไงก็เรียบเนียนดูสวย

1 สูตรว่านหางจระเข้ ใครจะไปรู้ว่าว่านหางจระเข้ที่เป็นวุ้นสีขาวใส จะให้ประโยชน์กับตัวเรามาก แค่คุณนำวุ้นข้างในของตัวว่านหางจระเข้มาล้างน้ำให้สะอาดหลายๆรอบ หลังจากนั้นก็ทำการปั่นให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วก็ล้างหน้าให้สะอาดเช็ดหน้าให้แห้ง นำมาทาบริเวณบนผิวหน้าของคุณให้ทั่ว เน้นเฉพาะบริเวณที่เป็นกระจุดด่างดำ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรทำในช่วงเวลาตอนเช้าและก่อนนอน

2 หัวไชเท้า ความจริงแล้วหัวไชเท้ามีประโยชน์มากกว่านำไปทำอาหาร แค่คุณนำไชเท้ามาล้างน้ำให้สะอาดแล้วก็ฝานให้เป็นแผ่นบางๆ หลังจากนั้นล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น เช็ดหน้าให้แห้ง นำไปถูบริเวณที่เกิดกระฝ้าจุดด่างดำบนใบหน้า ทิ้งเอาไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามปกติ ต่อด้วยการเช็คหน้าและทาครีมบำรุงผิว

3 น้ำมันมะพร้าว + น้ำมะนาว สูตรนี้จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณขาวขึ้นและช่วยลดริ้วรอยต่างๆบริเวณร่องแก้มได้อีกด้วย แค่คุณทำน้ำมันมะพร้าวมาผสมกับน้ำมะนาวในปริมาณที่เท่ากัน แล้วก็ผสมคนจนเป็นเนื้อเดียวกันนำไปแต้มบริเวณที่มีรอยกระฝ้าจุดด่างดำที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณเป็นประจำ ทำ 1 สัปดาห์จะช่วยลบเลือนริ้วรอยจากกะให้น้อยลง

4 กระเทียม ให้เรานำกระเทียมมาตำให้ละเอียดหลังจากนั้นผสมกับน้ำผึ้งเล็กน้อย คนจนเป็นเนื้อเดียวกัน ล้างหน้าให้สะอาดและเช็ดหน้าให้แห้ง นำส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้นำมาพอกไว้บริเวณที่มีรอยดำบนใบหน้าของคุณ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก ควรทำซ้ำทุกวันภายใน 3 วันจะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดีขึ้น

5 น้ำมะขามเปียก + น้ำผึ้ง สำหรับสูตรนี้จะช่วยบำรุงผิวด้วยวิตามินซีจากน้ำมะขามเปียก และผิวหน้าของคุณจะได้รับความชุ่มชื่นและได้รับสารอาหารจากน้ำผึ้ง แค่คุณนำมะขามเปียกกับน้ำผึ้งมาผสมกันแล้วก็เอาไปตั้งไฟอ่อนๆ ไม่ต้องรอให้เดือดแค่ให้ร้อนก็พอ หลังจากนั้นพักไว้ให้อุ่นแล้วก็นำมาพอกทิ้งไว้บนใบหน้าของคนที่มีรอยกระหนา สูตรนี้จะช่วยได้มากในเรื่องของรอยกระ

6 ข้าวโอ๊ต + มะม่วงหิมพานต์ สำหรับสูตรนี้เป็นสูตรที่ทำค่อนข้างลำบากเพราะว่าส่วนผสมหายาก แต่ได้ผลดีจริง แค่คุณนำเข้าโอ๊ตมาผสมกับมะม่วงหิมพานต์แล้วก็บุษให้เข้ากัน ผสมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อยเพื่อให้เหลวกำลังพอดี แล้วก็ล้างหน้าเช็ดหน้าให้เรียบร้อยนำไปพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วค่อยล้างออก ผิวหน้าของคุณจะมีความชุ่มชื่นและได้รับสารอาหารประโยชน์ดีๆจากมะม่วงหิมพานต์และข้าวโอ๊ต

7 หัวผักกาด ใครจะไปรู้ว่าหัวผักกาดสามารถนำมาใช้ประโยชน์เกี่ยวกับผิวพรรณได้ แค่คุณนำหัวผักกาดมาแบ่งให้เป็นแว่นๆแล้วก็นำไปบดให้ละเอียด ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาและเบกกิ้งโซดาปลายช้อนชา ผสมเข้าด้วยกันแล้วก็นำมาหมัก ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที พอกหน้าไว้ประมาณ 15 นาที หรือถ้าหากใครรู้สึกคันช่วง 2 นาทีแรก แนะนำว่าให้เลือกใช้สูตรอื่น นั่นแสดงว่าผิวหน้าของคุณอาจจะแพ้เบกกิ้งโซดาได้

8 เบบี้ออย + น้ำมะนาวสด สำหรับสูตรนี้เราจะได้รับความชุ่มชื้นทั่วใบหน้าและจะได้รับสารอาหารประโยชน์ดีๆที่เป็นวิตามินซีจากน้ำมะนาว นำส่วนผสมทั้งหมดผสมเข้าด้วยกันในอัตราส่วนที่เท่ากัน แล้วก็นำมาทาหน้าในบริเวณที่เป็นกระ เราจะเน้นย้ำ ทิ้งเอาไว้ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทาครีมบำรุงก่อนนอนจะช่วยให้ผิวหน้าของคุณได้รับความชุ่มชื้นดีขึ้น

9 น้ำผึ้งอุ่นๆ สามารถนำไปทาหน้าได้ แล้วก็นวดหน้าเบาๆหลังจากนั้นทำการล้างออกด้วยน้ำอุ่นตามด้วยน้ำเย็นจะช่วยกระชับรูขุมขน และทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

10 สูตรหอมแดง เราจะใช้หอมแดงนำมาบดให้ละเอียด แล้วก็นำไปป้ายบริเวณที่มีรอยกระ รอยฝ้าจุดด่างดำต่างๆที่เกิดขึ้นบนใบหน้า ทำครั้งละ 10 นาที สัปดาห์ละ 2 ครั้ง หอมแดงจะช่วยจัดการกับจุดกระและรอยด่างดำให้จางลงได้อย่างเป็นธรรมชาติ

สำหรับ 10 วิธีที่เรานำมาฝากในวันนี้เรียกได้ว่าเป็นของที่ดีของเด่น มีประโยชน์มากมายเหมาะแก่การเก็บข้อมูลดีๆเหล่านี้เอาไว้

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod