น้ำสบู่ผสมน้ำตาลทราย ตัวช่วยดีๆ หายหมดไม่หลงเหลือ

 


น้ำสบู่ผสมน้ำตาลทราย ตัวช่วยดีๆ หายหมดไม่หลงเหลือ

ในช่วงเวลาเช้า ที่เรามักจะมีการเปิดประตูบ้ า นเพื่อที่จะให้มีอากาศถ่ายเท ให้มีความเย็นในบ้ า นของเรา ไม่อบอ้า วจะทำให้ความเย็นสบายมีความร่มรื่น แต่ว่าถึงเวลากลางคืนทีไรก็มักที่จะมียุ งมีแ ม ล งต่างๆที่จะบินอยู่กวนใจอยู่เสมอ และยิ่งถ้าเป็นในช่วงเวลาหน้าฝนที่มีน้ำขังในหลายๆที่ แบบนี้ก็จะเป็นแหล่งที่จะทำให้มีการวาง ไข่ได้

หากบ้ า นคนไหนที่กำลังมีปัญหานี้อยู่แล้วก็ จั ด การง่ายๆที่จะช่วยในการไล่ยุ งหรือแ ม ล งต่างๆในบ้ า นให้หมดไปได้ เราได้มีส่วนผสมง่ายๆที่มีอยู่และมีไล่ง่ายๆ ไม่กี่วันก็จะหายหมดเกลี้ยงไม่มีให้เราได้เห็นกันเลย

วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้

1 เศษสบู่จำนวน 1 ก้อน

2 น้ำตาลทรายขาว 1 ช้อนโต๊ะ

3 ผงซักฟอกชนิดใด ก็ได้ 2 ช้อนโต๊ะ

4 น้ำสะอาด

5 ถ้วยภาชนะสำหรับใส่

ทำ

1 ให้หาถ้วยหรืออุปกรณ์กล่องพลาสติกที่ไม่ได้ใช้ ทำการขูดเนื้อสบู่ ให้เป็นลักษณะฝอยๆใส่ลงไปในภาชนะ แล้วให้ใส่ผงซักฟอก 2 ช้อน น้ำตาลทราย 1 ช้อน คนให้เข้ากันแล้วใส่น้ำเปล่าลงไปจากนั้นทำการคนให้ละลายเข้ากันดีทั้งหมด

2 ขวดน้ำพลาสติกที่เราไม่ได้ใช้ให้ตัดครึ่ง เทส่วนผสมที่ได้เตรียมไว้ในขั้นตอนแรก ใส่ลงไปในขวดที่เราได้ตัดเอาไว้ จากนั้นให้นำไปวางตามบริเวณจุดต่างๆโดยเฉพาะมุมมืดที่จะเป็นแหล่งชุม

3 นำไปวางตามบริเวณพุ่มไม้ รอบบ้ า น ตามตู้ต่างๆ บริเวณถังขยะ บริเวณตู้รองเท้า บริเวณที่อับแสง จะเป็นตัวช่วยที่จะทำให้ยุ ง มาวางไข่และไม่มีการเจริญเติบโตต่อไปได้ ซึ่งวิธีนี้ก็จะเป็นวิธีที่ช่วยในการจั ด การให้หมดไปได้

วิธีง่ายๆที่เป็นวิธีที่สามารถนำไปใช้ เพื่อจะเป็นตัวช่วยในการลดปัญหา เพียงเวลาไม่กี่วันจะหมดไปได้ และที่สำคัญนั้นไม่เป็น ภั ย ต่อตัวคุณ ทั้งยังช่วยในการดูด กลิ่นอับชื้นได้ดีด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : hostingrc