เคล็ดลับซักผ้าขนหนูให้หอม นุ่ม น่าใช้ ไม่ระคายเคืองผิว

เคล็ดลับซักผ้าขนหนูให้หอม นุ่ม น่าใช้ ไม่ระคายเคืองผิว

วันนี้แอดมินมีเคล็ดไม่ลับ!!! มาฝากคือ การซักผ้าขนหนู 10 วิธี ให้ผ้าหอม ขนไม่ชี้ฟู นุ่ม น่าใช้ แถมยังไม่ระคายเคืองผิวอีกด้วยนะคะ จะมีวิธีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

กดถูกใจเลย เราจะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นทุกวัน!
ผ้าขนหนู เป็นของใช้ส่วนตัวอย่างหนึ่ง ที่เชื่อว่าทุกๆ คนชอบใช้ผ้าขนหนูที่หอม นุ่ม กันนะคะ โดยเฉพาะเวลาหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ การได้เช็ดตัวด้วยผ้าขนหนูที่นุ่มนิ่มนั้นจะรู้สึกดีมากๆ แต่เป็นเรื่องปกติที่ผ้าขนหนู เมื่อผ่านการใช้งานและซักมาได้ระยะเวลาหนึ่งแล้วนั้น ผ้าขนหนูที่เคยนุ่มๆ ก็กลายเป็นผ้าขนหนูขนแข็งกระด้าง ดูไม่น่าใช้ขึ้นทุกทีๆ จะซื้อใหม่บ่อยๆ ก็ดูจะไม่เข้าทีจริงมั้ยคะ แต่มี 10 เคล็ดลับที่วันนี้มีมาแนะนำ จะช่วยคืนความนุ่มนิ่มให้กับผ้าขนหนูของคุณได้ ตามไปดูกันค่ะ

1. สำหรับการซักผ้าขนหนูด้วยเครื่องนั้น อย่าใส่ผ้าแน่นจนเกินไป ควรเหลือที่ให้ผ้าขนหนูได้ขยับเขยื้อนตัวตอนซัก และเครื่องที่ซักผ้าขนหนูไม่ควรมีแกน เพราะผ้าขนหนูอาจพันหมุนติดแน่นกับแกนเครื่องซักผ้าได้

 

2. เลือกใช้น้ำยาซักผ้าที่เหมาะสม ควรเลือกน้ำยาซักผ้าไม่เข้มข้นจนเกินไป เพื่อรักษาพื้นผิวของผ้า ไม่ให้ถูกทำลายมากเกินไปในขณะซัก

3. เขย่าผ้าขนหนู ก่อนนำผ้าขนหนูลงเครื่อง ให้ทำการเขย่าก่อนการเขย่าจะช่วยให้เส้นใยของผ้าเปิดออก ทำให้น้ำยาซักผ้า สามารถผ่านเข้าไปข้างในเนื้อผ้าได้ดียิ่งขึ้น

4. เตรียมการซักผ้าขนหนูตามปกติ แต่หลังจากเทน้ำยาซักผ้าแล้วให้เทเบกกิ้งโซดาตามลงไปด้วย เบกกิ้งโซดาจะช่วยให้ผ้าขนหนูหอมสะอาด แถมนุ่มขึ้นด้วย

5. ไม่ต้องใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มให้มากเกินไป แม้ว่าน้ำยาปรับผ้านุ่มนี้ จะช่วยทำให้ผ้าหอมและนุ่มขึ้นได้ แต่ถ้าใช้ในปริมาณมากเกินไปก็ทำให้สารหล่อลื่นไปจับที่เส้นใยผ้า และผ้าก็จะสูญเสียความสามารถในการซึมซับ ดังนั้นควรใช้ในปริมาณที่พอเหมาะ

6. น้ำส้มสายชู หลังการซักผ้าขนหนูแล้วนั้น ในขั้นตอนของน้ำล้างสุดท้าย ก่อนนำไปตาก หรือปั่นแห้ง ให้เติมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย กรดอ่อนๆ ของน้ำส้มสายชูจะช่วยขจัดกลิ่น คราบผงซักฟอก และทำให้สีผ้าขนหนูสดใสและนุ่มขึ้น

ข้อแนะนำ : เมื่อใส่น้ำส้มสายชูลงไปในเครื่องซักผ้า และซักเสร็จแล้ว ก่อนจะดับเครื่อง ให้ราดน้ำเปล่าลงไปสักหนึ่งขันเพื่อล้างเครื่อง

7. อบแห้งด้วยความระมัดระวัง ถ้าหากเป็นไปได้ ควรใช้วิธีตากให้แห้ง ดีกว่านำไปเข้าตู้อบ แต่หากมีความจำเป็นต้องเข้าตู้อบ ก็ไม่ควรอบนานจนเกินไป

8. ใส่ลูกเทนนิสลงไปตอนอบ การใส่ลูกเทนนิสลงไปหนึ่งลูกหรือสองลูกช่วยได้ จะทำให้ผ้ากลับมานุ่มขนฟูขึ้น และวิธีนี้ก็ไม่ทำให้เครื่องอบหรือผ้าเสียหายด้วย

9. การสะบัดผ้าขนหนูก่อนตาก หรือก่อนเข้าเครื่องอบแห้ง จะทำให้เส้นขนผ้าขนหนูกลับมาเรียงตัวใหม่ หลังจากที่เอนพิงทับกันตอนซัก

10. ในขั้นตอนของการทำให้แห้ง หากนำไปปั่นแห้งกับเครื่อง ก็ต้องหมั่นดูบ่อยๆ เพราะความร้อนทำให้ผ้าขนหนูแห้งกรอบได้ และหากยังไม่แห้ง อย่าเอาเตารีดรีดผ้าขนหนูเพื่อทำให้มันแห้งโดยเด็ดขาด เพราะความร้อนจากเตารีดจะทำลายคุณภาพเส้นฝ้าย และลดคุณสมบัติการซับน้ำของผ้าขนหนูไปได้

Tips : เมื่อซื้อผ้าขนหนูผืนใหม่แกะกล่อง แนะนำให้ซักผ้าขนหนูก่อนการใช้งาน เพราะผ้าขนหนูมักถูกเคลือบด้วยสารเคมีซึ่งเป็นขั้นตอนของการผลิต

แค่เพียงการใส่ใจในขั้นตอนการซักผ้าขนหนูให้มากขึ้น ตามเคล็ดลับที่เรามีมาฝาก ก็จะช่วยให้ผ้าขนหนูผืนโปรดของคุณ สะอาด นุ่มน่าสัมผัส น่าใช้ได้ในทุกๆ วัน ไปได้นานๆ เลยค่ะ ได้ผลลัพธ์ที่ถูกใจอย่างไรแล้ว ก็อย่าลืมมาบอกต่อให้เพื่อนของคุณรู้ด้วยนะคะ

ขอขอบคุณ : kaijeaw.com