ป้าทำความสะอาดโรงแรม บอก 5 สิ่งอย่าได้ใช้หากไปนอนค้าง
สำหรับใครที่ชอบท่องเที่ยว
หรือชอบเดินทางหาประสบการณ์ในที่ต่างๆเหมือนเป็นการเปิดโลกใบใหม่ที่เรายังไม่เคยเห็น
แน่นอนว่าเมื่อไปต่างที่ไม่ว่าจะต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ
หลังจากที่เราเที่ยวอย่างจุใจสิ่งสำคัญอีกอย่างคือที่พักให้เราได้พักผผ่อนอย่างสบายใจและฟื้นฟูพลังเพื่อให้ได้ท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ในวันถัดไป
โดยส่วนมากแล้วคนมักเลือกพักตามโรงแรมหรือรีสอร์ทดดยประเด็นสำคัญที่ต้องดูนั่นก็คือความสะอาดและความปลอดภัย
แต่ไม่ว่าจะโรงแรมหรือที่พักแบบไหนส่วนมากแล้วจะมีวิธีการทำความสะอาดห้องและของใช้ภายในห้องคล้ายๆกัน
วันนี้เรามีความลับที่คุณป้าแม่บ้านได้บอกไว้ว่าเมื่อได้ไปพักที่โรงแรมหรือที่พักไหนๆ
ให้จำเอาไว้เลยว่าสิ่งของ 5 สิ่งนี้อย่าใช้เด็ดขาด
เพราะมันจะมีปัญหาด้านสุขภาพอนามัยเป็นตัวสำคัญ
1 แก้วที่เป็นกระจกใส
ถ้าใครเคยไปพักหลายๆที่อาจจะสังเกตุได้บ้างว่าในบางโรงแรมมักจะเตรียมแก้วกระดาษ
จานกระดาษเอาแต่ในบางโรงแรมก็มักจะนิยมเตรียมจานแก้วหรือแก้วน้ำที่เป็นกระจกใส
แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่าพนักงานที่ทำความสะอาดแก้วน้ำนั้น จะใช้เพียง
แค่น้ำประปาในการทำความสะอาดและใช้เศษผ้าที่ใช้ในการเช็ดทำความสะอาดมาเช็ดแก้วน้ำอิกทีนึง
ซึ่งนั่นยังไม่สะอาดเพียงพอ
2 กาต้มน้ำไฟฟ้า
หลายคนอาจคิดว่าห้องน้ำหรือชักโครกนั้นเป็นที่ที่ไม่สะอาดมากที่สุดในโรงแรมแต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย
ความจริงแล้วกาต้มน้ำคือที่ที่ไม่สะอาดมากที่สุดแล้ว
เพราะกาต้มน้ำเป็นอุปกรณ์พื้นฐานของทุกโรงแรมที่ควรจะต้องมี
แขกบางคนได้หย่อนอาหารลงไปในกาต้มน้ำ
และการล้างก็เพียงล้างด้วยน้ำเปล่าสะอาดธรรมดา
3 รีโมทโทรทัศน์
หลายคนอาจมองผ่านรีโมทโทรทัศน์ไป
แต่รีโมทโทรทัศน์คือสิ่งที่ผู้มาใช้บริการทุกคนต้องสัมผัสและใช้งาน
พนักงานทำความสะอาดส่วนน้อยมากๆที่จะเช็ดทำความสะอาดกับรีโมท
เพราะฉะนั้นหากเราจำเป็นที่จะต้องใช้รีโมทเมื่อใช้เสร็จแล้วควรที่จะล้างมือทันที
4 สวิทช์ไฟข้างเตียง
เช่นเดียวกับรีโมท
อย่างน้อยเราควรพกกระดาษทิชชู่เปียกหรือสเปรย์ในการทำความสะอาด
เพื่อใช้ในการทำความสะอาดเปิดปิดสวิตช์ข้างเตียงจะดีกว่า
5 อย่าเชื่อประโยคที่บอกว่า ได้รับการทำความสะอาดแล้ว
โรงแรมส่วนมากมักติดป้ายเอาไว้ว่าได้รับการทำความสะอาดแล้ว
และส่วนมากทุกๆคนก็เชื่อและไม่มีข้อสงสัยในเรื่องสุขอนามัยของสิ่งของนั้น
แต่ไม่ว่าอย่างไรพนักงานทุกๆคนจะต้องคอยทำความสะอาดตามปกติทุกครั้งที่จะมีแขกกลุ่มใหม่เข้ามาเช็คอินในห้อง
ซึ่งบางครั้งอาจไม่สะอาดเพียงพอ
เว้นเสียแต่ว่าจะได้รับคำสั่งพิเศษของผู้จัดการโรงแรมที่ต้องจัดการกับการทำความสะอาดทุกประการ
ตัวอย่างที่เรานำมาฝากนี้อาจไม่เกิดขึ้นกับทุกๆโรงแรม
โดยเฉพาะโรงแรมที่ได้มาตรฐานนั้นมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมากแต่อย่างไรก็ตามกันไว้ย่อมดีกว่า
เรียบเรียงโดย : Postsod