“จุดซ่อนเร้น” มีกลิ่น!!?? จัดการได้ด้วย 5 วิธี เรียกความมั่นใจคืนสู่คุณผู้หญิง

อีกหนึ่งปัญหารบกวนใจเฉพาะทางของสาวๆ แน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องกลิ่นของ “จุดซ่อนเร้น” ซึ่งเกิดได้จากพฤติกรรมส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นการเลือกรับประทานอาหาร ความสะอาด หากไปส่งกลิ่นข้างนอกคงเสียความมั่นใจไม่น้อย เรามาดูวิธีการปฏิบัติตัวให้จุดซ่อนเร้นสะอาดและปลอดกลิ่นกันเถอะ

1. กินอาหารสดแทนของหมักดอง

หากคุณสาวๆ มีพฤติกรรมชอบกินของหมักดองเช่น ปลาร้า ปลาเค็ม ปูดอง ขอแนะนำเลยว่าให้เพลาๆ การกินลงหน่อยนะคะ เนื่องจากของหมักดองมีสารที่คอยกระตุ้นการตกขาว ทำให้เกิดการอักเสบที่จุดซ่อนเร้นและส่งกลิ่นเหม็นได้ ลองหันมา เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน เช่นการกินผักผลไม้ หรือการกินอาหารที่สดใหม่ เพียงเท่านี้จุดซ่อนเร้นของสาวๆ จะไม่ส่งกลิ่นเหม็นอย่างแน่นอน

2. ตากกางเกงในที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก

กางเกงในมีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้จุดซ่อนเร้นของเราเกิดกลิ่นเหม็น หากเราตากในที่ร่มอาจทำให้เกิดเชื้อราได้ ขอแนะนำว่าการตากในที่มีลมโกรกเพื่อปกป้องการเกิดการอับชื้นที่จุดซ่อนเร้น

3. กินยาปฏิชีวนะบ่อยเกินจำเป็น

ศ.น.พ. อภิชาติ จิตต์เจริญ อาจารย์ประจำภาควิชาสูติศาสตร์-นรีเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่าในช่องคลอดมีจุลินทรีย์แลตโตบาซิลัสซึ่งมีหน้าที่ฆ่าเชื้อราในช่องคลอดอาศัยอยู่ การกินยาฏิชีวนะแบบไม่ถูกวิธีจะทำให้จุลินทรีย์ทั้งมีประโยชน์และไม่มีประโยชน์ตาย จนมีโอกาสเกิดตกขาวและมีกลิ่นเหม็นออกมาจาก จุดซ่อนเร้น

4. ควรทำความสะอาดแบบเช็ดจากหน้าไปหลัง

การเช็ดทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่ถูกต้องคือ การเช็ดจากจุดซ่อนเร้นไปหาทวารหนัก หรือที่เรียกว่าจากหน้าไปหลัง เพื่อเป็นการไม่นำเชื้อโรคจากทวารหนักเข้ามาสู่จุดซ่อนเร้นจนเกิดการติดเชื้อและส่งกลิ่นได้

5. กินโปรไบโอติกช่วยลดกลิ่น จุดซ่อนเร้น

โปรไบโอติกในที่นี้ได้แก่ โยเกิร์ตและนมเปรี้ยวมีจุลินทรีย์ที่ดีอยู่ เมื่อกินเป็นประจำจะช่วยลดอาการของกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ที่จุดซ่อนเร้นได้อย่างแน่นอน

ลองปฏิบัติดูเพียงเท่านี้ “ จุดซ่อนเร้น ” ของสาวๆ จะไม่มีปัญหาเรื่องกลิ่นมารบกวนใจ

ขอบคุณที่มา : goodlifeupdate