ทริคสุดง่าย ล้างพัดลม โดยที่ไม่ต้องถอดออก เร็วไม่เปลืองแรง

เมื่อพูดถึงอุปกรณ์ใช้ไฟฟ้าที่ในบ้ านของเราจะขาดไม่ได้กันเลยทีเดียว นั่นก็คือพัดลม เพราะเป็นตัวช่วยที่จะเพิ่มความเย็น ความสดชื่นให้กับตัวเรา และยิ่งอากาศร้อนๆแล้วก็ เปิดพัดลมสักตัวช่วยคลายความร้อนไปได้เยอะ

แต่แน่นอนว่าเมื่อเราใช้พัดลมในระยะที่นานๆนั้น ฝุ่นต่างๆก็จะเกาะอยู่เต็มหน้ากากและใบพัดเต็มไปหมด เมื่อเราไม่ล้างทำความสะอาดแล้วเปิดพัดลม ตัวเราเองก็จะสูดอากาศดูดฝุ่ นเข้าไปในจมูกของเรา ซึ่งเป็นสาเหตุของการเป็นโ ร คภู มิ แ พ้

และวันนี้เราได้มีที่ทริคง่ายๆในการล้างพัดลม โดยที่ไม่ต้องแกะออกมาล้าง จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและประหยัดแรงไปได้เยอะ เป็นวิธีที่ง่ายๆตามมาดูกันเลย ( วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลามาก )

โดยก่อนอื่นเลยเรามาดูหน้าตาของหน้ากากพัดลมกันก่อน โดยส่วนใหญ่นั้นก็จะเป็นลักษณะซีกๆ ที่ยื่นออกมาจากวงกลมตรงกลาง

เราจะเห็นได้ว่าฝุ่ นต่างๆจับตัวเป็นก้อนบริเวณหน้ากาก และที่ทำความสะอาดได้ยากที่สุดและตรงใกล้ๆมอเตอร์จะเห็นได้ว่า ฝุ่ น นั้นเยอะมากๆ

ซึ่งทริคง่ายๆที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ให้คุณเตรียมฟองน้ำล้างจาน 1 อัน และให้ใช้มี ดผ่ าฟองน้ำให้เป็นเส้นดังรูปด้านล่างนี้ และจากนั้นให้คุณบีบน้ำยาล้างจานลงไปที่ฟองน้ำเล็กน้อย ใส่น้ำเปล่าลงไปหน่อย เท่านี้ก็จะได้อุปกรณ์สำหรับการทำความสะอาดแล้วเรามาดูกันเลย

วิธีง่ายๆให้คุณนำฟองน้ำเช็ดบริเวณหน้ากากพัดลมของคุณ โดยที่ของหน้ากากก็จะเข้าไปตามเส้นของฟองน้ำที่เราผ่ าเอาไว้ ออกแรงพอประมาณ เช็ดจากด้านในออกมาด้านนอก

โดยหลังจากที่คุณเช็ดแล้ว และลองดูฟองน้ำของคุณ คุณจะเห็นได้ว่ามีฝุ่นติดหนาเต็มไปหมดอยู่ที่ฟองน้ำ แล้วดูที่หน้ากากพัดลมของคุณก็จะสะอาดเหมือนใหม่แถมยังไม่ทำให้หน้ากากพัดลมของคุณเป็นรอย

ให้คุณเช็ด 2-3 รอบ และครั้งสุดท้ายให้คุณใช้ผ้าชุบน้ำและนำมาเช็ดเพื่อทำความสะอาดภายนอก ทีนี้พัดลมของคุณก็จะเหมือนใหม่ไร้ ฝุ่ นอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : ไลค์เก้อร์