เเพทย์เเนะ 9 อาหาร ที่ควรกินทุกวัน กินแล้วฉลาด ห่างไกลหมอ

เทรนด์รักสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ หลายคนต่างก็มีวิธีในการดูแลสุขภาพที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายหรือการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แน่นอนว่าการเลือกอาหารหรือสิ่งต่างๆก่อนที่จะนำเข้าสู่ร่างกายนั้นมีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆและวันนี้เราขอเสนออาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและสามารถทานได้ทุกวัน

1 ไข่ไก่

หลายคนยังมีความเชื่อที่ว่าการทานไข่มากจะทำให้คลอเรสเตอรอลสูง ลืมความคิดนั้นไปได้เลยเพราะการทานไข่ทุกวันนั้นให้ประโยชน์อย่างมากกับร่างกาย เพราะไข่เป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพสูง ที่นอกจากจะให้พลังงานแล้วยังมีประโยชน์ในการบำรุงสายตา และสามารถนำมาปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู

2 ถั่วทุกชนิด

แหล่งอาหารโปรตีนสูงอีกชนิดก็คือถั่ว นอกจากนี้ถั่วยังเป็นแหล่งของเหล็กอีกด้วย โดยในถั่ว 1 ถ้วย จะให้ธาตุเหล็กที่สูงมากถึง 16 มิลลิกรัม และถั่วยังมีไฟเบอร์ช่วยให้ร่างกายขับถ่ายได้ง่าย

3 ปลา

ในปลาโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกายและยังสำคัญต่อการทำงานของระบบประสาทและสมอง นอกจากนี้ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลไม่ดี

4 ชา

โดยส่วนมากเรามักเห็นคนมีอายุชอบทานชา เพราะการดื่มชาในปริมาณที่พอเหมาะ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นอัลไซเมอร์ เนื่องจากชามีแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ที่เรียกว่า ฟลาโวนอยด์ (flavonoids) ที่ดีระบบทำงานในร่างกาย

5 โยเกิร์ต

รู้กันดีอยู่แล้วว่าการทานโยเกิร์ตนั้นจะช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายของร่างกาย แต่ในโยเกิร์ตยังประกอบไปด้วยโพแทสเซียม ฟอสฟอรัส สังกะสี วิตามินบี 12 และโปรตีน ควรทานโยเกิร์ตให้ได้วันละ 1 ถ้วย จะทำให้สุขภาพดีขึ้นแน่นอน

6 บร็อคโคลี่

บร็อคโคลี่เป็นแหล่งของวิตามินซี เอ และเค มีเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยในการบำรุงสายตา มีไอโซธิโอไซยาเนทส์ มีวิตามินเคที่เป็นสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย

7 มันเทศ

มันเทศถือเป็นแหล่งเบตาแคโรทีนชั้นดีที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน บำรุงสายตา นอกจากนี้ในมันเทศยังมีมีสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินบี 5 บี 6 วิตามินซี ซึ่งช่วยทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง และทำให้ร่างกายและสุขภาพแข็งแรง

เมื่อเห็นถึงประโยชน์ขนาดนี้แล้วเชื่อได้ว่าคนรักสุขภาพไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน และถึงไม่เป็นคนรักสุขภาพก็สามารถทานได้อย่างแน่นอนเพราะของบางอย่างนอกจากจะมีรสชาติที่ดีแล้วยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod