เอากระป๋องไว้ข้างเตียง ไม่ต้องปัดก็หมดได้ง่ายๆ

เป็นปัญหาหนึ่ งที่เกิดขึ้นในหลายๆบ้าน แต่เราจะจัดการกับปัญหากวนใจนี้อย่างไรดี เพราะนอกจากจะสร้างความรำคาญใจแล้ว ยังเป็นตัวนำโ ร คมาสู่คนในบ้านด้วย ลองใช้ย าฉีดยุ งก็มีสา รที่ไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา ในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับง่ายๆที่จะช่วยจัดการกับเจ้าตัวยุ งให้หมดไปจากบ้านเรา ง่ายมากๆ เรามาดูกันเลยว่าจะทำอย่างไร

สิ่งที่ต้องเตรียม

กระป๋องน้ำอัดลม 1 กระป๋อง , สบู่ก้อนเล็กๆหรือเศษสบู่ในปริมาณเล็กน้อย , น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ , น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำสะอาด 3 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำ

ในขั้นตอนแรกให้เราเทน้ำตาลทรายที่เราเตรียมไว้ลงไปในถ้วยผสม ตามด้วยน้ำสะอาดคนส่วนผสมให้เข้ากันจนน้ำตาลทรายละลายดี

จากนั้นให้เราใส่น้ำส้มสายชูลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากัน

ใส่เศษสบู่โดยทำการตัดเป็นชิ้นเล็กๆใส่ตามลงไป คนส่วนผสมให้ละลายเข้ากัน

เมื่อส่วนผสมละลายเข้ากันดีแล้ว ให้เรานำไปกรอกใส่กระป๋องน้ำอัดลมที่เราได้เตรียมไว้ และนำไปวางไว้บริเวณใต้เตียง ข้างเตียงหรือบริเวณที่มียุ งเยอะ

ทำไมถึงไล่ได้?

น้ำตาล : กลิ่นและรสของน้ำตาลจะเป็นตัวช่วยในการล่อและดึงดูด ยุ ง ให้เข้ามาติดกับที่เราได้ทำไว้

น้ำส้มสายชู : กลิ่นของน้ำส้มสายชูมีฤ ท ธิ์ที่ช่วยจัดการ ยุ ง ได้ดี

เศษสบู่ : สบู่มีฤทธิ์เป็นด่างไม่ถูกกันกับ ยุ ง เมื่อ ยุ ง ตกลงไปในกระป๋องเจอน้ำสบู่แล้วไม่มีทาง ร อ ด แน่นอน

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่าย ที่คุณสามารถทําเอง ทั้งยังปลอดภัยและไม่เป็นอัน ตร า ยต่อสุขภาพร่างกายของเรา บ้านไหนที่กำลังเจอปัญหาเหล่านี้อยู่ ลองนำวิธีนี้ไปใช้กันดูนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : ยูทูปชาแนลช่อง MeeDee Channel , Postnoname