แฟรนไชส์สไตล์น่ารักในราคาหลักพัน “ชาไข่มุก แก้วละ 10 บาท” ขายดีรับหน้าร้อน

แฟรนไชส์สไตล์น่ารักในราคาหลักพัน “ชาไข่มุก แก้วละ 10 บาท” ขายดีรับหน้าร้อน

หน้าร้อนแบบนี้ที่เที่ยวก็ต้องทะ แต่ถ้าโดนเทก็แค่หาใหม่ อุ๊ปซ์!! นอกเรื่องไปนิด วันนี้มีเรื่องราวของธุรกิจแฟรนไชส์มาฝาก เป็นแฟรนไชส์ ชามุก…ลองดิ ซึ่งเป็นของคุณทิพวรรณ เสนา (ออยลี่) จุดขายอยู่ที่ความน่ารักของแพคเกจจิ้งหรือแก้ว ชาไข่มุก นั่นเอง เป็นทรงสั้น ๆ กลม ๆ ขนาด 12 ออนซ์ ราคาถูกมากขายเพียงแก้วละ 10 บาท เท่านั้นเอง แบบนี้ใคร ๆ ก็ชอบ

ชาไข่มุก

คุณออยลี่ เล่าว่า เริ่มเปิดตัว ชามุก.. ลองดิ ได้ประมาณ 2 เดือน ซึ่งเดิมตนเองเคยทำชานมไข่มุกแก้วใหญ่เหมือนร้านทั่วไป แต่มองเห็นช่องว่างตลาดกลุ่มเด็กตามโรงเรียน ซึ่งแน่นอนการทำอาหารขายให้กับเด็ก สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง คือ เด็กกินน้อย แก้วต้องมีขนาดเล็ก เหมาะกับกำลังซื้อ เงินในกระเป๋าเด็ก จึงลองออกแบบแก้วขนาดเล็กมาขาย ในราคาแก้วละ 10 บาท แบบนี้เรียกว่าเจาะกลุ่มเป้าหมายชัดเจนและเข้าถึงอย่างมาก

ราคานี้ ความอร่อยแบบนี้ ความน่ารักแบบนี้ไม่ใช่แค่เด็กๆที่ชอบ เพราะผู้ใหญ่เองก็ชอบเหมือนกัน ช่วงเวลาเศรษฐกิจเอาแน่เอานอนไม่ได้ใคร ๆ ก็ต้องประหยัดลง และในต่างจังหวัดเองก็ไม่ได้นิยมของแพงด้วย หลายกำลังซื้อไม่มากการขายแก้วละ 10 บาท ทำให้ขายได้ และคนที่ซื้อแฟรนไชส์ไปส่วนมากก็เป็นคนต่างจังหวัดทั้งนั้นเลยที่ชอบ

ชาไข่มุก

“คุณออยลี่” บอกว่า ครั้งแรกที่คิดว่าจะทำชาไข่มุกแก้วเล็ก ลองทำแก้วขนาด 8 ออนซ์ แต่แก้วเล็กเกินไป กลัวลูกค้าจะมองว่าแพง ก็เลยเพิ่มเป็นแก้ว ขนาด 12 ออนซ์ ซึ่งผลตอบแทนหรือกำไร ประมาณ 50-60% กำไร ไม่ต่างจากการขายแก้วใหญ่ แต่การขายแก้วเล็ก ขายง่ายกว่า เช่น ขายแก้วใหญ่ 20 – 25 แก้ว แต่แก้วเล็ก ขายได้มากถึง 50 แก้ว เป็นต้น

ซึ่งปัจจุบันแก้วใหญ่ขายกันทั่วไป ขนาด 16-18 ออนซ์ ราคาขาย 20-25 บาท กำไรต่อแก้วประมาณ 10-15 บาท แต่ถ้าขายแก้วเล็ก 10 บาท กำไรประมาณ 5 บาท เป็นต้น

ชาไข่มุก

ส่วนผู้ที่ต้องการซื้อแฟรนไชส์ ของ ชามุก ..ลองดิ ทาง คุณออยลี่คิดราคา ค่าสอนสูตร 3,990 บาท หรือถ้าสนใจแฟรนไชส์ มีราคาแฟรนไชส์ หลากหลายรูปแบบให้เลือก เช่น ราคา 9,990 บาท สอนสูตรชาไข่มุก และสูตรเครื่องดื่มทุกอย่างที่ขายในตลาด และสิ่งที่ได้อุปกรณ์ แก้วแบบต่างๆ และวัตถุดิบ รวมถึงป้ายแฟรนไชส์ และยังมีราคาแฟรนไชส์ แบบอื่นๆ อีกหลายราคาให้เลือก ตามงบที่ลูกค้าต้องการ

สำหรับ “คุณออยลี่” ทำแฟรนไชส์ เครื่องดื่ม มาได้ประมาณ 3 ปี คนจะรู้จักเขาจากการเปิดตัวกาแฟถัง และกาแฟ 2 ใจ จุดขาย คือ แพคเกจจิ้ง ใช้เป็นตัวดึงดูดลูกค้า และดูเหมือนจะประสบความสำเร็จ เพราะหลังจากเปิดตัวแก้วแบบใหม่ มีคนสนใจมาซื้อแฟรนไชส์ ของเธอเป็นจำนวนมาก ซึ่งใครทำแพคเกจเหมือนกับร้านของเธอก็ยินดี เพราะมีแก้วในแบบต่างๆ จำหน่ายด้วย

ชาไข่มุก

คุณออยลี่บอกว่า สุดท้ายแพจเกจจิ้ง คงไม่ใช่ตัววัด ทำให้ลูกค้าแฟรนไชส์ของเธออยู่ได้ เพราะเมื่อลูกค้าซื้อกินไม่อร่อย ก็คงจะไม่กลับมาซื้ออีก แต่ด้วยการแข่งขันที่มีสูงในขณะนี้ ทำให้ต้องนำกลยุทธ์นี้มาสู้กัน บวกกับลูกค้าแฟรนไชส์ ต้องชงตามสูตรที่เธอสอนให้ อย่าเปลี่ยนหรือลด ทุกอย่างต้องอยู่ที่คุณภาพ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา “คุณออยลี่” มีลูกค้าแฟรนไชส์อยู่ทั่วประเทศ เป็นแฟรนไชส์กาแฟถัง และกาแฟ 2 ใจ ประมาณเกือบ 300 สาขา ส่วนชาไข่มุก เริ่มได้ประมาณ 8 เดือน แต่เป็นการขายร่วมกับแฟรนไชส์กาแฟ ส่วนชามุก ขายแก้วเล็ก เริ่มได้ประมาณ 2 เดือน ในชื่อแฟรนไชส์ ชามุก.. ลองดิ

ชาไข่มุก

ถึงแม้ว่าจะเปิดขายในรูปแบบของแฟรนไชส์ แต่เราก็จะตามใจลูกค้า ลูกค้าอยากจะซื้อแค่แก้ว เพราะชื่นชอบ ก็ขายเช่นกัน เพราะต้องยอมรับว่า ทุกวันนี้ สามารถเรียนสูตร เครื่องดื่ม หรือแม้แต่การชงชามุก ได้ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ไม่จำเป็นต้องเรียน ก็เปิดร้านได้ สนใจโทร. 08-9929-6930

ในโลกของการทำธุรกิจนั้นใครหาช่องทางการทำเงิน ทำตลาด เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดีกว่าก็จะทำให้ธุรกิจก้าวหน้าและเติบโตไปได้มากกว่า สำหรับคนที่เริ่มต้นใหม่ ๆ นั้นอยากจะให้พยายามและตั้งใจในงานขายหรือธุรกิจของตนเอง ลองมองธุรจกินแฟรนไชส์ของคุณออยลี่เป็นตัวอย่างก็ได้ เธอทำได้คุณก็ทำได้เหมือนกัน อาจจะเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่ชาไข่มุกก็ได้นะ คิด วางแผน วิเคราะห์ หาทุน และลงมือทำได้เลยความสำเร็จรอคุณอยู่

ขอขอบคุณ : ruangjringwannee