หมอแนะนำมา “เพียงแค่ใช้เวลา 3 นาทีทุกๆวัน” เพื่อจะช่วยให้เลื อดไหลเวียนทั่วร่างกายได้ดี

วันนี้เรามาแนะนำสิ่งดีๆ กับร่างกายของคุณ การขยับร่างกาย หรือเต้นกายบริหาร ถือว่าเป็นการออกกำลังกาย ที่เราได้ขยับทุกส่วน ของร่างกาย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไร ในการเล่น และ สามารถเล่นได้ทุกที่ ขอแค่เพียงมีพื้นที่ สำหรับขยับตัวได้ สำหรับคน 1 คนก็พอ ง่ายต่อการปฏบัติ และ ได้ผลลัพธ์ที่ดี

เพียงแค่คุณขยับ 3 นาทีเลื อดลมภายในร่างกาย ก็จะขยับหมุนเวียน ไปได้ทุกส่วน ส่วนจะช่วยในการขจัดของเสีย ที่สะสมอยู่ในร่างกาย มานานหลายปี ให้หายไปได้ หลังจากผ่านไป 10นาที คุณจะรู้สึกได้ว่า ถึงความสบายตัว ถ้าปฏิบัติอย่างเป็นประจำ อาการปวดหลัง และ อาการนอนไม่หลับก็ จะสามารถหายไปด้วย รวมถึง อาการปวดหัว อาการท้องผูก โร คริดสีดวงทวาร ก็จะทุเลาลง หรือถึงขึ้นหาย เป็นปลิดทิ้ง อีกด้วย

การขยับ ร่างกาย 10 นาที เท่ากับ การวิ่งช้า ๆ 5 กิโลเมตร

การที่เราขยับร่างกาย ถือว่าเป็นวิธีกายบริหาร สุดมหัศจรรย์มาก เพียงใช้เวลาบริหารเพียง 10 นาที ก็เหมือนกับการได้วิ่ง จ๊อกกิ้ง 5 กิโล ออกกำลังกายวันละ 30นาทีทุกๆ วัน เพียง 1เดือน คุณจะผลลัพธ์ เท่ากับ การรำชี่กง 3ปี และ ทำให้ร่างกายห่างไกล จากโร คต่างๆ อีกด้วย เมื่อท้องฟ้า พื้นดิน และ ร่างกายผสานรวมกันเป็นหนึ่ง ร่างกายของเรา ก็จะเริ่มแข็งแรง มากขึ้น

สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานของ เส้นประสาทส่วนกลาง

การที่เราได้ขยับ ออกกำลังกาย สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานของเส้นประสาท ส่วนกลางซึ่งเป็น ส่วนที่มนุษย์จำเป็น ต้องใช้อยู่ทุกวัน ทำให้ร่างกาย สามารถทำงานได้ดีขึ้น การเคลื่อนไหว ของอวัยวะสามารถประสานงาน กันได้ดีขึ้น ส่งเสริม การไหลเวียนโลหิต และ สารอาหารในเลื อด เพิ่มสมรรถภาพ ทางกาย

สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานของกล้ามเนื้ อ และ กระดูก

เพิ่มการทำงาน ของกล้ามเนื้อ ช่วยเพิ่มการทำงานของ แต่ละข้อต่อ นอกจากนี้ ยังสามารถกำจัดไขมัน ส่วนเกินอีกด้วย

สามารถปรับ สนามแม่เหล็กของ ร่างกายมนุษย์ได้

สนามแม่เหล็ก ขนาดใหญ่ของโลก สนามแม่เหล็ก ขนาดเล็กของมนุษย์ หลังจากการออกกำลังกายแล้ว จะช่วยปรับสนามแม่เหล็ก ขนาดเล็กของร่างกายมนุษย์ ทำให้เซ ลล์ในร่างกาย มีการทำงาน ที่ดีขึ้น เสริมสร้างร่างกาย ให้แข็งแรง นอกจากนี้ การปรับสนามแม่เหล็ก ของร่างกายจะช่วยให้การไหลเวียนโลหิต และ การเผาผลาญอาหาร ดีขึ้นอีกด้วย

การออกกำลัง แบบขยับตัวนี้สามารถยืนทำก็ได้ นอนทำก็ได้ โดยมีวิธีดังต่อไปนี้

ให้ดื่มน้ำอุ่น 1แก้วก่อนเริ่ม นอนหงายบนเตียง อย่าให้หมอน สูงเกินไป ปล่อยแขน และ ขาทั้งสองข้างให้สบาย หลังจากพัก 1นาที ให้ค่อยๆ ยกมือและ เท้าขึ้น แขนขาอยู่ที่ 90องศากับลำตัว แล้วเขย่าแขนขา ของคุณ ครั้งละ 3-7 นาที ทำ 1ครั้ง ทุกเช้าเย็น

แบบยืน

ยืนทำตัว ให้สบาย ไม่คิด ฟุ้งซ่าน หลับตา แยกเท้าทั้งสองข้าง ระดับเดียวกับไหล่ มือทั้งสอง ข้างปล่อยวางตามปกติ จากนั้น ให้ใช้กำลัง ขาของคุณขยับโยก ตัวเล็กน้อย มือทั้งสอง และ ร่างกายขยับ ตามขาที่สั่น ทำ 1ครั้ง ทุกเช้าเย็น

ผู้ป่วยที่มี ความดันโลหิตสูง หรือขาไม่มีแรง ให้วางแขนทำมุม 90องศา ส่วนผู้ป่วยที่มี อาการปวดหลังส่วนล่าง และ ผู้ป่วยโร คหัวใจ ให้วางแขนทำมุม 50องศาแทน

หมายเหตุ

– ในการออกกำลังกาย ด้วยวิธีนี้ สามารถออกกำลังกาย ได้ตามลำพัง และ สามารถทำเพื่อ เป็นการอบอุ่นร่างกาย ก่อนทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ หลังจากขยับเขย่าตัวแล้ว การทำงานของส่วนต่างๆ ของร่างกาย ได้รับการกระตุ้น ให้พร้อมทำงาน สามารถถือเป็น การรำมวยจีนได้ ในช่วงฤดูหนาวสามารถทำร่างกายอบอุ่น ก่อนออกกำลังกายได้

– การออกกำลังกาย ควรอยู่ใน ระดับปานกลาง ไม่ควรเร็วเกินไป เวลาไม่ควร ยาวเกินไป อย่ารู้สึกเครียด และ ใช้แรงโดยมากเกินไป