“ขมิ้นชัน” ป้องกันมะเร็ง กินให้ถูก กินเวลาไหนร่างกายได้ประโยชน์สูงสุด!?

ขมิ้น เป็นพืชล้มลุกที่มีวิตามินและแร่ธาตุมากมายหลากหลายชนิด ยังมีเกลือแร่ต่างๆ รวมไปถึง คาร์โบไฮเดรต เส้นใย และโปรตีน เป็นต้น มีสรรพคุณทางยานานัปการ ช่วยบรรเทาอาการ รักษาโรคต่างๆ ได้มากมาย

มีผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพของขมิ้นจะมากขึ้นหากรับทานตรงกับช่วงเวลาที่อวัยวะต่างๆ กำลังทำงาน เวลาไหนเป็นเวลาของอวัยวะใด ดูได้จากข้อมูลต่อไปนี้

เวลา 03.00-05.00 น. บำรุงปอดให้แข็งแรงและยังช่วยป้องกันมะเร็งปากมดลูก แก้อาการภูมิแพ้ สร้างภูมิคุ้มกันให้ผิวหนัง บรรเทาอาการหายใจติดขัด

เวลา 05.00-07.00 น. บำรุงลำไส้ใหญ่ บรรเทาอาการท้องผูก สำหรับผู้ที่ขับถ่ายยาก ขับถ่ายไม่เป็นเวลา ขมิ้นสามารถช่วยกระตุ้นให้ลำไส้ฟื้นฟูการบีบรัดตัว เพื่อกระตุ้นการขับถ่าย และยังป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้และโรคริดสีดวงทวาร ถ้านำไปผสมกับ น้ำผึ้ง มะนาว โยเกิร์ต และนมสด จะช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ให้สะอาด ขับถ่ายคล่อง

เวลา 07.00-09.00 น. บำรุงกระเพาะอาหาร บรรเทาอาหารจุกเสียด แน่นท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยป้องกันโรคความจำเสื่อม บำรุงสมอง มีสรรพคุณช่วยแก้อาการปวดตึงตามข้อเข่า ขา

เวลา 09.00-11.00 น. บำรุงม้าม แก้ปัญหาน้ำเหลืองไม่ดี ช่วยต้านโรคเก๊าท์ ช่วยฟื้นฟูและบรรเทาโรคเบาหวาน

เวลา 11.00-13.00 น. ช่วยบำรุงหัวใจให้มีสุขภาพแข็งแรง สูบฉีดเลือดได้สะดวก

เวลา 15.00-17.00 น. ช่วยบำรุงกระเพาะปัสสาวะ ขับปัสสาวะ บำรุงหูรูดกระเพาะปัสสาวะ ขับพิษ ลดอาการตกขาว หากกินขมิ้นแล้วออกกำลังกายเวลานี้ หรือทำกิจกรรมให้เหงื่อออกเยอะๆ จะช่วยขับพิษออกจากร่างกายได้มากยิ่งขึ้น

เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป จนถึงเวลาที่คุณเข้านอน จะช่วยฟื้นฟูและบำรุงสมอง ช่วยให้ความจำดี แจ่มใส่ สมองปลอดโปร่ง ตื่นนอนมาสดชื่นไม่อ่อนเพลีย รวมไปถึงระบบขับถ่ายก็ทำงานดีขึ้นด้วย

หากคุณชอบซื้อขมิ้นมารับประทานเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นรูปแบบผงหรือแบบแคปซูล ควรตรวจเช็กแหล่งผลิต ซื้อจากที่ที่ได้รับรองมาตรฐาน ต้องแน่ใจว่าปลอดสารเคมี ไม่มีสารอื่นใดปลอมปน และดีที่สุดในกระบวนการผลิตต้องผ่านความร้อนไม่เกิน 65 องศาเซลเซียส เพื่อให้ได้ขมิ้นคุณภาพดีและความปลอดภัยของร่างกายคุณ

ขอบคุณข้อมูล : MedThai, share-si.com