ทีมเขาใหญ่ จิตอาสาหาปล่องถ้ำหลวง สปีคอิงลิช-ร้องเพลง“ทั้งโลกจะเป็นหนึ่งเดียวกัน” (ซับไทย คลิป)

เฟซบุ๊กเพจ ฮาวไอแด้ด – How i Dad ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่นักข่าวต่างชาติได้สัมภาษณ์นายสุธี สมมาตร ครูสอนปีนเขาที่ผาไร่เลย์ จ.กระบี่ ที่มาเป็นจิตอาสาทีมตามหาปล่องจากบนเขาที่จะลงไปช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่าอคาเดมี่ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งมีการสัมภาษณ์และตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด
โลกออนไลน์ชื่นชม หนึ่งในทีมปีนเขาให้สัมภาษณ์สื่อนอก สปีคอิงลิชด้วยทักษะยอดเยี่ยมเเละคมคาย
เมื่อวันที่ 11 ก.ค. สังคมออนไลน์พากันให้ความสนใจเเละชื่นชมชายหนุ่มหนึ่งในทีมปีนเขา ภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ที่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวช่อง 9 News ประเทศออสเตรเลีย ในคลิปสัมภาษณ์ที่ เพจ ฮาวไอแด้ด – How i Dad โพสต์เผยให้เห็นช่วงเวลาที่ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปถามคุณสุธีร์ เป็นภาษาอังกฤษว่า “บอกเราหน่อยได้ไหม ว่าคุณรู้สึกอย่างไรที่เราได้เจอน้อง ๆ แล้ว”
หลังจากหยุดคิดสักครู่หนึ่ง สุธีร์ตอบโต้กลับมาเป็นภาษาอังกฤษ

“โอเค มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากครับ เหตุการณ์ครั้งนี้มันคือมิชชั่นอิมพอสสิเบิลชัด ๆ”
เขาเล่าว่า เป็นหนึ่งในทีมที่ขึ้นเขาไปหาช่องทางใหม่ในการลงไปช่วยน้องๆ จากด้านบน แทนการเข้าจากปากถ้ำด้านหน้า ที่พีคสุดคือ ตอนที่ได้รู้ว่าเราได้เจอน้องๆ และทุกคนยังมีชีวิตอยู่ ตอนนี้น้องคนสุดท้ายก็ได้ออกมาแล้ว ดังนั้นภารกิจหลักของเราได้จบลงแล้ว แต่ก็ยังมีอะไรอีกหลายอย่างนอกถ้ำที่พวกเรายังต้องจัดการกันให้เรียบร้อย
เมื่อผู้สื่อข่าวสาวถามว่า น้อง ๆ กลุ่มนี้ได้กำหัวใจคนทั้งประเทศ ทุกคนรู้สึกอย่างไรกันบ้าง ซึ่งคำตอบของเขาคือการร้องเพลง Imagine ของ John Lennon พร้อมกับบอกว่า คนทั้งโลกจะเป็นหนึ่งเดียวกัน
โดยเพจได้ระบุข้อความว่า “อยากจะบอกว่าพี่แม่งโคตรเท่ ช่วยกันแชร์ไปให้ถึงพี่เค้าด้วยครับ พี่จะรู้ไม๊ว่า พี่ทำให้หลายๆคน อยากพูดภาษาอังกฤษได้มากๆ #ถ้าให้ผมเดาผมว่าพี่ต้องชอบฟังเพลงฮิบฮอบเหมือนกันกับผมด้วยแน่ๆ #Credit ภาพข่าวจาก 9 NEWS Australia Subtitle โดย พ่อน็อต Nott Thianchai HowiDadTH”

โดยนักข่าวสาวต่างชาติเริ่มต้นถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้เจอน้องๆ แล้ว นายสุธีตอบว่า “มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากครับ เหตุการณ์นี้คือภารกิจที่เป็นไปไม่ได้ชัดๆ”
ส่วนคำถามสุดท้ายคือ น้องๆ กลุ่มนี้ได้กำหัวใจของคนทั้งประเทศ ทุกคนรู้สึกอย่างไร นายสุธีได้ร้องเพลง Imagine ของศิลปินชื่อก้องโลก จอห์น เลนนอน ในท่อนที่ว่า “Imagine there’s no countries” ในการตอบนักข่าวต่างชาติถึงปฏิบัติการไร้พรมแดนครั้งนี้

ก่อนถามนักข่าวว่า “คุณรู้จักเพลงนี้ไหม” พร้อมกำมือชูขึ้น และทิ้งท้ายด้วยคำว่า “ทั้งโลกจะเป็นหนึ่งเดียวกัน”


ซึ่งภายหลังที่คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมทักษะภาษาอังกฤษ และคำตอบที่กินใจของจิตอาสาคนนี้เป็นจำนวนมาก
Credit ภาพข่าวจาก 9 NEWS Australia
Subtitle โดย พ่อน็อต Nott Thianchai HowiDadTH
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mwyVmtyokMo