5 อาหารเสริม “ผิวขาว” ที่กินแล้วปลอดภัย

สำหรับตอนนี้ก็พักเรื่องราวดราม่าไว้สักพักก่อนนะคะ เรามาดูสาระน่ารู้กันดีกว่า ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับสาวๆที่ชื่นชอบในการรักษาผิวพรรณแต่ไม่ชอบการทานผักมาก เพราะทางเราก็มี 5 อาหารเสริมที่กินแล้วผิวขาวแถมปลอดภัย และที่สำคัญคือราคาสบายกระเป๋ามากด้วย รู้อย่างนี้แล้วต้องไปสอยมาทานสักยี่ห้อแล้วสินะ ส่วนจะมียี่ห้อไหนนั้น เราไปชมเนื้อหาเติมกันเลยจ้า



1.วิตามินซี (Vitamin C) หรือ กรดแอสคอร์บิก เป็นวิตามินที่ละลายในน้ำ เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง สัตว์ส่วนใหญ่สามารถสังเคราะห์วิตามินซีเองได้แต่มนุษย์ต้องอาศัยวิตามินซีจากอาหารเสริมแทนเท่านั้น วิตามินซีมีบทบาทสำคัญในการสร้างคอลลาเจนเพื่อช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกาย

2.สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract) จัดเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงมากและเป็นที่น่าสนใจมากที่สุดตัวหนึ่ง เพราะเปี่ยมด้วยสารฟลาโวนอยด์ซึ่งมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าวิตามินซีและวิตามินอีช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยชะลอไม่ให้ผิวหนังแก่ก่อนวัยและแห้งกร้านของเซลล์ผิว ด้วยการเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง

3.กลูต้าไธโอน กลูตาไธโอนเป็นสารที่ร่างกายสามารถสังเคราะห์ได้เองบริเวณตับ เกิดจากกรดอะมิโน 3 ชนิดคือ ซีสเตอีน กลูตามีน และไกลซีน กลูต้าไธโอนเป็นสารที่มีคุณสมบัติในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และเป็นสารที่เซลล์ในร่างกายเราสามารถสังเคราะห์ขึ้นได้เอง มีคุณสมบัติเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง มีหน้าที่ปกป้องเนื้อเยื่อของอวัยวะทุกส่วนโดยการต่อต้านอนุมูลอิสระที่ สะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ และกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย ที่สำคัญยังช่วยตับในการทำลายและขจัดสารพิษออกจากร่างกาย

4.Alpha Lipoic Acid(ALA)ตัวเร่งขาวที่แรงที่สุด ช่วยให้ผิวขาวใส ลดและป้องกันริ้วรอย & เสริมฤทธิ์กลูต้าไธโอนดีที่สุดและสูงกว่าวิตามินซี 50 เท่า ช่วยต้านอนุมูลอิสระในเซลล์ได้ทั่วร่างกายและมีฤทธิ์แรงกว่าสารต้านอนุมูลอิสระ ชนิดอื่นๆช่วยเพิ่มระดับสารกลูตาไธโอนในตับ จึงช่วยล้างพิษตกค้างในร่างกายออกไปได้อย่างรวดเร็ว และมีผลต่อการลดจุดด่างดำที่ผิวหนัง และชะลอความเสื่อมที่ผิวหนังได้ดีเยี่ยม

5. DHC แอสตาแทนซิน คือ สารธรรมชาติที่เกิดขึ้นจากความหลากหลายของชีวิตทางทะเล โดยทั่วไปแล้วแอสตาแซนทินมักจะเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะที่มีประสิทธิภาพมากกว่าวิตามินซี วิตามินอีมากมายหลายเท่าเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นสารที่ร่างกายของเราสามารถดูดซึมนำไปใช้ได้ง่าย ในขณะที่สารแอสต้าแทนซิน ราคาไม่แพงอีกด้วย