Home »
Uncategories »
ไปรษณีย์แจงแล้ว! หลังสาวโวยส่งทอง 4 บาทเหลือแค่ 1 บาท
ไปรษณีย์แจงแล้ว! หลังสาวโวยส่งทอง 4 บาทเหลือแค่ 1 บาท
สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Lapatrada Pingaun Susu”
โพสต์ข้อความเตือนผู้ใช้บริการจัดส่งพัสดุของ ไปรษณีย์ไทย
หลังสั่งทองคำจากประเทศไทยน้ำหนัก 4 บาท พอถึงปลายทางทองหาย 3 บาท
เหลือเพียงทอง 1 บาท จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น
ขณะที่
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ออกเอกสารชี้แจงว่า “ไปรษณีย์ไทย
หลังจากทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ก็มิได้นิ่งนอนใจ
ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน”
ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา “นางสมร เทิดธรรมพิบูล”
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)
เปิดเผยว่า…ไปรษณีย์ไทย ได้ทำการตรวจสอบเส้นทางไปรษณีย์ของกล่องพัสดุทุกจุด
ผ่านกล้องวงจรปิด
นับตั้งแต่
จุดแรก คือ การฝากหน้าเคาน์เตอร์ของที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรี
การส่งต่อถุงไปยังศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ
เพื่อส่งต่อไปยังสายการบินและส่งต่อไปยังประเทศเกาหลีใต้
โดยกระบวนการตรวจสอบดังกล่าว ผ่านกล้องวงจรปิดและเครื่องเอ็กซเรย์สิ่งของ
ดังนี้
– วันที่ 28 มิถุนายน 2562 เวลา 09.52 น.ผู้ฝากส่งได้ฝากส่งสิ่งของ ณ เคาน์เตอร์ไปรษณีย์ประจำที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรี
–
วันที่ 29 มิถุนายน 2562 เวลา 09.45 น.
สิ่งของถูกลำเลียงมายังศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ โดยตลอดการลำเลียงสิ่งของ
ทองรูปพรรณไม่ได้หายในเส้นทางไปรษณีย์โดยตรวจสอบผ่านกล้องวงจรปิดทุกจุด ณ
ศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ ได้แก่เวลา 09.56 น. ทำการเอ็กซเรย์แบบรายถุง เวลา
10.13 น. ทำการเอ็กซเรย์กล่องไปรษณีย์แบบรายชิ้นในขั้นตอนการคัดแยก
และเวลา16.29 น. ทำการเอ็กซเรย์แบบรายถุง
จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและภาพจากเครื่องเอ็กซเรย์พบว่า
ทองรูปพรรณทั้ง 2 เส้น รวม 4 บาท
ที่บรรจุในกล่องไปรษณีย์ยังอยู่ครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนั้นไปรษณีย์ไทย
จึงขอยืนยันว่าทองรูปพรรณทุกชิ้นของผู้เสียหายไม่ได้สูญหายในเส้นทางไปรษณีย์
ซึ่งทุกกระบวนการโปร่งใสและสามารถตรวจสอบตามหลักฐานที่ได้ทำการบันทึกไว้ได้
อย่างไรก็ตาม
ไปรษณีย์ไทย จะทำการติดตามและตรวจสอบการสูญหายที่เกิดขึ้น
จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบต่อไปโดยเร็ว
ทั้งนี้ในเบื้องต้นไปรษณีย์ไทย
จะชดใช้ค่าเสียหายให้ตามระเบียบการชดใช้ค่าเสียหายการใช้บริการ EMS WORLD
อนึ่ง
สิ่งมีค่าทุกประเภท รวมถึงทองคำและทองรูปพรรณ
เป็นสิ่งต้องห้ามฝากส่งทางไปรษณีย์
ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถสอบถามข้อมูลสิ่งของห้ามฝากส่ง
หรือพบปัญหาสิ่งของสูญหายและได้รับความไม่สะดวกในการใช้บริการของไปรษณีย์ไทย
สามารถแนะนำบริการต่างๆ ได้ที่ THP Contact Center 1545
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: Khaosod